Giới thiệu sách Lionel Messi – Hành Trình Của Một Thiên Tài 

Có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng trở thành nguồn cảm hứng cho phim truyện và sách ảnh. Mới đây nhất, danh thủ Messi cũng đã trở thành nhân vật chính trong cuốn sách của tác giả Guillem Balague. Hãy cùng tìm hiểu xem “Lionel Messi – Hành trình của một thiên tài” có gì đặc biệt nhé. 

Messi – nhân vật chính đầy truyền cảm

“Lionel Messi – Hành trình của một thiên tài” là cuốn sách viết về Messi, hay còn được gọi là M10, một chân sút vĩ đại của Argentina. Messi cùng với Ronaldo là bộ đôi cầu thủ nổi tiếng liên tục xuất hiện trên bảng kèo cho các danh hiệu cá nhân của các nhà cái uy tín như Vwin Betting. Sau thành công tại World Cup, Messi liên tục được cả thế giới ca ngợi. Từ một cậu bé luôn tự ti với chiều cao của mình, Messi đã nỗ lực và chứng minh bản thân qua việc lập hàng loạt kỷ lục trong sự nghiệp. 

Dưới đây là một số thành tích của M10:

  • 8 danh hiệu Quả bóng vàng
  • Cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA bình chọn vào các năm 2009, 2019 và 2022.
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu La Liga (474 bàn thắng).
  • Cầu thủ có nhiều pha kiến tạo chính thức nhất (357 pha kiến tạo).
  • Cầu thủ có hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp (806 bàn thắng và chưa dừng lại).
  • 6 danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu
  • 3 danh hiệu vô địch tại UEFA Super Cup
  • 14 danh hiệu vô địch Supercopa de Espana

Thông tin chi tiết “Lionel Messi – Hành trình của một thiên tài”

Cuốn sách của tác giả Guillem Balague được in theo hình thức khổ chữ nhật với kích thước 16×24 cm. Đây là cuốn sách bìa mềm do Nhà xuất bản Lao Động xuất bản vào năm 2021 và được bày bán tại rất nhiều cửa hàng sách online trên Shopee, Tiki,…Sách được dịch ra tiếng Việt bởi các dịch giả Vĩnh Nguyên, Long Vũ và Hải Anh. 

Hơn 800 trang sách là những dòng đúc kết về cuộc đời của Messi, từ khi còn là cậu nhóc yêu bóng đá chưa được biết đến cho đến khi trở thành đội trưởng của ĐTQG Argentina và là chân sút vĩ đại của Barca. Theo chia sẻ từ chính dịch giả Hải Anh, có rất nhiều điều mà độc giả tìm thấy trong cuốn sách nhỏ này:

  • Hành trình Messi đến với bóng đá và trở nên nổi tiếng.
  • Những cột mốc sự nghiệp đáng nhớ của Lionel Messi.
  • Hành trình chinh phục bóng đá của Messi từ Nam Mỹ tới Châu Âu

Cuốn sách về danh thủ Messi được chia làm 3 phần, mỗi phần sẽ gồm có nhiều chương liên quan đến từng chặng đường sự nghiệp của M10. Trong đó:

  • Phần 1: Ở ROSARIO gồm 3 chương.
  • Phần 2: TẠI BARCELONA gồm 7 chương.
  • Phần 3: TRÊN ĐỈNH CAO PHONG ĐỘ gồm 4 chương.

Thông tin về tác giả

Tác giả cuốn sách “Lionel Messi – Hành trình của một thiên tài” là Guillem Balagué. Ông là một nhà báo người Tây Ban Nha, một chuyên gia thể thao đặc biệt là trong lĩnh vực bóng đá. Guillem Balagué thường xuất hiện trên chương trình nổi tiếng Revista de la Liga để đưa ra phân tích và nhận định trong những sự kiện thể thao.

Năm 2012, Guillem Balagué được biết đến khi là tác giả của cuốn sách best-seller kể về HLV tài năng Guardiola. Kể từ đó, ông luôn xuất hiện tại các chương trình thể thao và được fan bóng đá quan tâm khi có những sự kiện quan trọng do ông bình luận. Hiện tại, nhà báo này vẫn hợp tác với các tờ báo của Anh cũng như Tây Ban Nha và cung cấp các bài nhận định đầy uy tín. 

Kết luận

Cuốn sách  “Lionel Messi – Hành trình của một thiên tài” là cuốn tiểu sử cuộc đời của M10 – chân sút xuất sắc của thế giới. Nếu bạn chưa sở hữu cuốn sách đặc biệt này thì hãy tìm mua ngay để có thêm thông tin về danh thủ vĩ đại này. 

Tải PDF Giới thiệu sách Lionel Messi – Hành Trình Của Một Thiên Tài 

Tải sách Giới thiệu sách Lionel Messi – Hành Trình Của Một Thiên Tài 

Tải ebook Giới thiệu sách Lionel Messi – Hành Trình Của Một Thiên Tài 

Sách hay cho bạn