Tiền đạo Nico Williams nổi bật trong mùa giải Euro 2024

Tây Ban Nha có đến 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA

Ngày 16/7, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã chính thức công bố 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA. Danh sách 6 cầu thủ vinh dự này đã gây nên một cuộc tranh luận xôn xao trong giới chuyên môn và cộng đồng người yêu bóng đá trên toàn thế giới. 

Danh sách 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA

“6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA” đang là bài viết được tìm đọc nhiều nhất tại trang trực tiếp bóng đá Lichthidaueuro2024. Bên cạnh các chuyên mục dự đoán tỷ số, phân tích và giải mã kèo nhà cái 5, website còn là nơi để người hâm mộ bóng đá cập nhật những tin tức thể thao đáng chú ý nhất.

Khép lại mùa giải Euro 2024 với chức vô địch thuộc về đội tuyển Tây Ban Nha, Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa có công bố chính thức vào ngày 16/7 về danh sách 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA đều là các cầu thủ Euro đến từ đội bóng đương kim vô địch của mùa giải, gồm có: 

  • Tiền đạo Nico Williams
  • Tiền đạo Lamine Yamal
  • Tiền vệ Rodri
  • Tiền vệ Fabian Ruiz
  • Tiền vệ Dani Olmo 
  • Hậu vệ Marc Cucurella
Tiền đạo Nico Williams nổi bật trong mùa giải Euro 2024
Tiền đạo Nico Williams nổi bật trong mùa giải Euro 2024

Nhận xét về 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA

Trong đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA thì có đến 6 cầu thủ thuộc đội tuyển Tây Ban Nha. Điều này không khiến giới chuyên môn hay người hâm mộ bất ngờ. Một trong những yếu tố giúp TBN vô địch giải đấu chính là sự góp mặt của 6 cái tên tài năng này. 

Phong độ của bộ 3 tiền vệ Rodri, Fabian Ruiz và Dani Olmo

Với những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ, không ngạc nhiên khi bộ 3 tiền vệ của TBN là Rodri, Fabian Ruiz và Dani Olmo đều góp mặt trong danh sách này. Bộ đôi Rodri và Fabian Ruiz vẫn là hai nhân tố chủ lực phối hợp hoàn hảo trong đội hình của La Roja. 

Rodri góp mặt trong danh sách Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA
Rodri góp mặt trong danh sách Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA

Và không ngoài dự đoán, kỹ năng xuất chúng của 2 tiền vệ đã góp phần đưa TBN trở thành đương kim vô địch mùa giải Euro 2024. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng tiền vệ Rodri xứng đáng với danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024”. 

Khá nhiều lời khen cho chàng trai khi anh bắt đầu giải đấu ở vị trí dự bị. Dani Olmo chính thức được ra sân để thay thế cho Pedri khi cầu thủ bị chính chấn thương nặng trong trận đối đầu với ĐT Đức. Olmo hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công trong đội hình CLB La Roja. 

Trong mùa giải Euro 2024, Olmo đã có sự thể hiện ấn tượng. Cầu thủ đã ghi được thành tích 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, góp phần đưa tên của mình vào danh sách vua phá lưới trong mùa giải. 

Thực lực của bộ đôi tiền đạo Nico Williams và Lamine Yamal

Nico Williams và Lamine Yamal là hai tiền đạo của TBN được vinh danh trong danh sách này. Williams đã khéo léo ghi bàn trong trận chung kết nâng tỷ số cho TBN. Bên cạnh đó, cầu thủ còn đóng vai trò quan trọng và mấu chốt trong chiến lược thể hiện lối chơi tấn công của ĐT Tây Ban Nha trong mùa giải này. 

Lamine Yamal là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong danh sách 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA. Dù chỉ mới chỉ 16 tuổi nhưng anh đã nhanh chóng trở thành chân sút chủ lực, không thể thay thế của đội hình Tây Ban Nha. Yamal đã cho người xem mãn nhãn với những màn thể hiện trong suốt giải đấu. 

“Cặp bài trùm” của Tây Ban Nha tạo nên nhiều vẻ đẹp cho mùa giải Euro 2024
“Cặp bài trùm” của Tây Ban Nha tạo nên nhiều vẻ đẹp cho mùa giải Euro 2024

Ngôi sao trẻ tuổi của ĐT Tây Ban Nha để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ khi đã ghi được loạt thành tích tấn công kỷ lục, ghi danh top đầu ở nhiều bảng xếp hạng với:

  • 4 đường kiến tạo
  • 8 đường chuyền tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt
  • 9 đường chuyền dẫn đến 1 pha dứt điểm

Với sự thể hiện trên, Yamal xứng đáng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2024. 

Đánh giá danh hiệu của hậu vệ Marc Cucurella

Hậu vệ duy nhất có tên trong 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA chính là Marc Cucurella. Không ngoài mong đợi, cầu thủ đã được vinh danh nhờ khả năng lên công ấn tượng và phòng thủ hoàn hảo cho đội hình của mình. 

Trong những tình huống đứng hàng phòng ngự, Marc Cucurella cũng thể hiện tốt vai trò của mình và bọc lót dẫn đường cho đồng đội. Dù vậy, vẫn có khá nhiều người cho rằng, thành tích của Cucurella sẽ tạo nên nhiều tranh cãi trong tương lai.

Ý kiến về các cầu thủ khác trong Đội hình tiêu biểu Euro 2024

6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA đến từ ĐT Tây Ban Nha đều là những cầu thủ danh xứng với thực. Tuy nhiên một vài cầu thủ còn lại trong đội hình tiêu biểu được công bố lại khiến giới báo chí thắc mắc. 

Điển hình là hậu vệ người Anh Kyle Walker. Sau khi được xướng tên, nhiều người hâm mộ cảm thấy cầu thủ vốn không được đánh giá cao trong mùa giải. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng 11 cầu thủ trong Đội hình tiêu biểu Euro 2024 thực sự còn thiếu sót. 

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin về sự kiện công bố danh sách 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA. Đừng quên theo dõi website chúng tôi để đón đọc thêm các tin tức hấp dẫn về các giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới. 

Tải PDF Tây Ban Nha có đến 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA

Tải sách Tây Ban Nha có đến 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA

Tải ebook Tây Ban Nha có đến 6 nhà vô địch vào Đội hình tiêu biểu Euro 2024 của UEFA

Sách hay cho bạn