Luật chơi gà chọi tại Alo789 là gì?

Luật chơi gà chọi và những thông tin cơ bản cho người mới

Luật chơi gà chọi đã không còn xa lạ đối với những người chơi đá gà chuyên nghiệp. Trò chơi này có cách chơi đơn giản nhưng yêu cầu bạn cần phải nắm rõ các quy định chung. Đối với người mới, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ với luật chơi này. Hãy để Alo789 giúp người đọc tìm hiểu quy luật chơi rõ hơn trong bài viết này. 

Luật chơi gà chọi tại Alo789 là gì?

Các trường thi đấu chuyên nghiệp đều sẽ đặt ra những quy tắc bắt buộc mà chủ với chiến kê cần phải thực hiện đúng. Việc này nhằm xây dựng điểm thi đá gà đấu chuyên nghiệp và công bằng hơn. 

Trước khi tham gia trận đấu, các sư kê cần phải hiểu rõ về các quy tắc cơ bản trong trường thi. Sau khi đã hiểu và nắm rõ các quy định chung, người chơi sẽ áp dụng hiệu quả hơn trong quá trình đặt cược. Từ đó, bạn sẽ nâng cao được cơ hội giành chiến thắng cho bản thân. 

Tùy thuộc vào thời gian cũng như trường đấu, luật chơi gà chọi cũng sẽ có sự thay đổi đôi chút. Tuy nhiên, các quy tắc này đều đã được thống nhất lại dựa trên tinh thần công bằng khi đá gà. 

Hiện nay, bạn có thể tham gia vào nhiều hình thức đá gà khác nhau. Mỗi cách chơi đều sẽ được đặt ra những thông tin quy định rõ ràng nhất. Chính vì vậy, các chủ kê cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định tham gia để tránh các rủi ro không mong muốn xảy ra. 

Luật chơi gà chọi tại Alo789 là gì?
Luật chơi gà chọi tại Alo789 là gì?

Tham khảo luật chơi gà chọi chi tiết cho tân thủ

Luật chơi gà chọi là yếu tố quan trọng nhất mà người chơi cần phải hiểu rõ trước khi bắt đầu vào trận đấu chính thức. Trong đó, nó sẽ có một số điểm cơ bản cần phải biết. Sau khi đã hiểu, người chơi có thể dựa vào đây để bắt đầu xuống tiền cược hiệu quả hơn. 

Hạng mục thi đấu

Trong luật chơi gà chọi cơ bản, các chiến kê cùng hạng sẽ được tham gia thi đấu chung với nhau. Nó còn được gọi đơn giản là trạng gà. Để có thể thi đấu, các con chiến kê bắt buộc có cùng hạng với khối lượng không vượt quá 2% so với quy định.

Những con kê khi tham gia thi đấu phải bảo đảm về số cân nặng theo yêu cầu của điểm tổ chức. Điều này nhằm tạo ra sự công bằng trong quá trình đá gà. Vấn đề này cũng đã được các sư kê chấp thuận trong quá trình chơi gà chọi. 

Nguồn gốc giống kê theo luật chơi gà chọi

Các con chiến kê trước khi được xuất trận đều phải cung cấp đầy đủ giấy tờ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các loại giấy tờ này sẽ gồm có giấy chứng nhận về sức khỏe của kê, dòng họ ba đời của gà chiến với những thông tin khác kèm theo. 

Những loại giấy tờ này chính là yếu tố quan trọng để quyết định đến thắng thua của gà chiến. Đối với các trường gà online, những thông tin cơ bản của chiến kê sẽ được công bố trên bảng đấu. Các kê thủ khác chỉ cần tiền hành phân tích thế trận dựa vào dòng gà, sức mạnh, xuất xứ với hình dáng để đưa ra quyết định cược đúng đắn. 

Nguồn gốc giống kê theo luật chơi đá gà
Nguồn gốc giống kê theo luật chơi đá gà

Luật đá gà không áp dụng cho giống khác biệt nhiều

Các chiến kê thi đấu sẽ có nhiều dòng khác nhau. Một số dòng mạnh về đòn đá như gà tre, gà Hoàng cựa,… Các dòng có lực đá yếu hơn như là gà chọi lai, gà chọi Thái,… Sự ảnh hưởng về chênh lệch thực lực sẽ ảnh hưởng không tốt đối với cục diện của trận đấu. Vì vậy, luật đá gà sẽ không áp dụng đối với hai dòng khác biệt nhau. 

Luật chơi đá gà cũng có nhiều quy định khác nhau. Đồng thời, cách để phân định thắng thua trong trận thi đấu cũng có sự khác biệt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chính vì thế, người tham gia cược cần phải phân tích, nắm rõ luật chơi trước khi vào tiền để tránh bị mất cược oan. 

Phân xử thắng thua theo luật chơi gà chọi tại Alo789

Đối với trường đấu châu Á, luật quy định thắng thua sẽ xảy ra 4 trường hợp cơ bản với 1 tình huống đặt biệt. Điều này sẽ được áp dụng cho các trận thi đấu kê tại các trường khác nhau. 

  • Chiến kê không còn khả năng thi đấu: Nếu chiến kê bị thương tích nặng, mất sức hoặc có dấu hiệu choáng váng nên không thể thi đấu, trọng tài sẽ bắt đầu đếm ngược từ 10. Khi hết lượt đếm đó, chiến kê vẫn không thể tiếp tục thi đấu hoặc ra đòn sẽ bị xử thua. 
  • Luật chơi gà chọi không áp dụng cho kê ngừng thi đấu: Đây cũng được xem là một trong những tình huống phổ biến. Vào giữa hiệp, một trong hai gà chiến dừng lại không thi đấu tiếp. Trọng tài sẽ đếm ngược 10 giây, chiến kê không tiếp tục ra đòn đá sẽ bị tính thua. 
  • Chiến kê bỏ chạy và không thi đấu: Đối với trường hợp này, gà chiến sẽ bị xử thua ngay lập tức. 
  • Cả hai mất khả năng thi đấu: Thường xảy ra ở các con gà chiến cân tài cân sức với nhau. Lúc này, trọng tài sẽ dựa vào cách thể hiện đòn đá để quyết định kết quả. Chiến kê nào gục trước sẽ bị tính thua. 
Phân xử thắng thua khi chơi gà chọi
Phân xử thắng thua khi chơi gà chọi

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này, các tân thủ đã không còn cảm thấy bỡ ngỡ về luật chơi gà chọi. Các thông tin chi tiết nhất đã được Alo789 chia sẻ cụ thể trong bài viết trên. Mong rằng người chơi có thể hiểu và thực hiện đúng theo các luật đã đặt ra trong quá trình tham gia đá gà. 

Tải PDF Luật chơi gà chọi và những thông tin cơ bản cho người mới

Tải sách Luật chơi gà chọi và những thông tin cơ bản cho người mới

Tải ebook Luật chơi gà chọi và những thông tin cơ bản cho người mới

Sách hay cho bạn