Vảy gà chọi thần kê là gì?

Cách Xác Định Và Nhận Biết Được Vảy Gà Chọi Thần Kê

Vảy gà chọi thần kê là một trong những loại vảy được người chơi đá gà mong đợi nhất bởi nó mang đến tỷ lệ thắng cao. Để hiểu về chiếc vảy này rõ hơn, 123b xin chia sẻ đến các bạn về cách xác định và những loại vảy thần kê quý hiếm.

Thế nào là vảy gà chọi thần kê

Vảy gà thần kê là những đặc điểm quý hiếm xuất hiện trên chân của gà chọi. Khi sở hữu chiếc vảy đặc biệt này, chú gà chọi đó sẽ mang một sức mạnh lạ thường. Chú gà đó sẽ có tất cả những thứ mạnh mẽ nhất đem ra chiến đấu. Tuy nhiên rất khó để bắt gặp được gà chọi có vảy thần kê trên thực tế. Thậm chí cũng rất hiếm khi tìm thấy được gà chọi có vảy đẹp trên thị trường.

Khớp giữa phần chân và bàn chân con gà chính là lớp vảy của nó. Đây là phần hay xuất hiện vảy đặc biệt. Có rất nhiều cách nhận dạng vảy khác nhau đem đến sự khác biệt. Nhiều loại vảy khi tìm thấy dưới chân được coi là vảy gà thần kê. Để nhận biết được vảy gà chọi cũng không có gì khó khăn bởi mỗi vảy đều có một đặc điểm chính xác để nhận biết.

Vảy gà chọi thần kê là gì?
Vảy gà chọi thần kê là gì?

Đặc điểm của vảy gà chọi thần kê như thế nào?

Mỗi vảy gà thần kê đều có điểm chính xác giúp người chơi có thể nhận biết được. Vậy những đặc điểm đó là gì thì để đá gà 123b chia sẻ cách nhận biết nhé!

  • Hàng trên chân gà trơn chu, đầy đủ và sạch sẽ
  • Hàng quách và hàng thành vuông vắn, kích thước đủ lớn, độ dài vừa phải và được phân định rõ ràng
  • Gà chọi sở hữu đầy đủ 3 hàng gồm: hàng độ, hàng kẽm và hàng hậu. Các hàng phải mọc đúng chỗ, không chen lấn, không đụng nhau
  • Vảy kẽm sẽ tốt hơn khi đứng gần cựa nhỏ và phải giống ở 2 chân
  • Vảy hàng hướng về hàng quách và càng to càng tốt
  • Hàng biên không đứt quãng, nên liền mạch
  • Trên vảy phải xuất hiện đốm có màu

Vảy gà thần kê mang đến ý nghĩa gì?

Vảy gà chọi được yêu thích không phải là điều ngẫu nhiên. Tất cả đều có lý do, vảy gà thần kê được yêu thích do chúng giúp gà đá hung hãn hơn và có sức mạnh vượt trội hơn trong trận đấu. Để hiểu sâu hơn về ý nghĩa của vảy gà chọi thần kê hãy theo dõi những chia sẻ của các chuyên gia dưới đây:

Mang ý nghĩa về sức mạnh

Để đưa ra phán đoán chính xác nhất cho hai chiếc kê, sức mạnh là điểm được chú ý nhất để đưa ra được những phán đoán này. Những chú gà chọi thường có sức mạnh lớn và khả năng hạ đối thủ nhanh hơn những chú gà đá thường khi sở hữu chiếc vảy thần kê này.

Ngoài ra, trong suốt trận đấu chiến kê còn thể hiện được sự dai sức và bền bỉ của mình. Chúng sẽ thi đấu đến cùng, không bao giờ bỏ cuộc. Đó là điểm nổi bật so với những chú gà thường khi phải tốn thời gian huấn luyện mới có được.

Vảy gà chọi thần kê có sức mạnh lớn và bền bỉ
Vảy gà chọi thần kê có sức mạnh lớn và bền bỉ

Mang đến ý nghĩa kinh tế

Vảy thần kê có giá trị về mặt kinh tế là không thể thiếu. Những người đá gà chuyên nghiệp chắc chắn biết được những chú gà này mang đến giá trị kinh tế như thế nào. Độ quý hiếm của vảy càng cao đồng nghĩa với giá trị của gà cũng tăng theo. Những chiến kế có vảy đẹp thường kèm theo bộ chân, bộ lông và da đẹp nên giá trị của nó càng được tăng lên.

Top 5 vảy gà chọi thần kê quý nhất

Vảy gà chọi thần kê được biết đến là có giá trị cao, vậy những loại vảy quý là loại nào. Cùng 123b xem dưới đây nhé:

Vảy gà chọi đại giáp

Nhiều sư kê thường săn lùng để mua những chú gà chọi sở hữu bộ vảy đại giáp bởi đây là một trong những loại vảy gà thần kê quý hiếm. Đặc điểm nhận biết của kiểu vảy này là những chiếc vảy nhỏ xuất hiện ở hàng Thành và dính liền với nhau. Và còn một kiểu vảy đại giáp nội khi xuất hiện ở hàng Quách.

Vảy gà chọi thần kê – vảy tam tài nguyệt sa

Vảy này có hình dạng 3 vảy đóng liền xếp chồng lên nhau dạng lưỡi liềm. Đây được coi là vảy gà tốt và hiếm, được xếp vào hàng vảy phù hợp với những hình thức đá gà cựa sắt. Khi chiến kê sở hữu loại vảy này thường đưa ra những cú đá rất sắc đồng thời còn có khả năng quan sát tốt và né đòn nhanh.

Chú gà chọi có vảy tam tài nguyệt sa
Chú gà chọi có vảy tam tài nguyệt sa

Vảy gà chọi thần kê nội hoa đăng

Những chú gà sở hữu hàng vảy được đi từ hàng nội lên tới thẳng cựa gọi là vảy nội hoa đăng. Khi hàng vảy này xuất hiện cả hai chân thì đó chuẩn là một thần kê. Thế mạnh cứ những chiến kế này là khả năng cản đòn và chịu đòn địch cực tốt. Đặc biệt chúng còn có khả năng hạ gục đối thủ nhanh chóng bằng chiêu tung liên hoàn cước.

Vảy gà độc giáp

Vảy độc giáp được lựa chọn là loại vảy gà quý nhưng để quyết định gà có đá tốt hay chỉ đá ở hạng bình thường cần phụ thuộc vào vị trí của nó. Đặc điểm của vảy này là 1 vảy cực to bám vào chân gà. Và được xem là gà tốt khi nó xuất hiện sát cực, ngược lại cũng chỉ là gà bình thường khi nó xuất hiện vị trí khác

Vảy trường thành trong vảy gà chọi thần kê

Khi thấy xuất hiện vảy nằm ở hàng thành nhưng chen sang cả hàng quách được coi là quý kê và có độ quý hiếm đến mức tỷ lệ chỉ 1:1000. Biệt tài của gà này là đưa ra những cú đá chuẩn xác và rất mạnh khiến đối thủ ngay từ những cước đầu tiên đã hồn lìa khỏi xác

Kết luận

123b đã chia sẻ cho những dân chơi đá gà biết về đặc điểm, ý nghĩa và các loại vảy gà chọi thần kê. Hy vọng những thông tin này giúp ích cho anh em chọn được những chú gà tốt để có thể đá bay đối thủ.

Tải PDF Cách Xác Định Và Nhận Biết Được Vảy Gà Chọi Thần Kê

Tải sách Cách Xác Định Và Nhận Biết Được Vảy Gà Chọi Thần Kê

Tải ebook Cách Xác Định Và Nhận Biết Được Vảy Gà Chọi Thần Kê

Sách hay cho bạn