GOAT trong bóng đá là gì? Ai mới xứng tầm là GOAT trong thế giới bóng đá

Có thể bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “GOAT” rất nhiều lần trên các bản tin, bài viết hay cả trong các trận đấu bóng đá. Tuy nhiên “GOAT” không chỉ đơn giản có nghĩa là con dê như chúng ta vẫn thường biết. Vậy GOAT trong bóng đá là gì? Đây là một cụm từ tiếng Anh khá thú vị mà bạn có thể chưa biết rõ ý nghĩa của nó. Để giải mã cho những thắc mắc của các bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của cakhiatv để hiểu rõ hơn nhé.

GOAT trong bóng đá là gì?

Thuật ngữ GOAT trong bóng đá là gì?
Thuật ngữ GOAT trong bóng đá là gì?

Có rất nhiều người lầm tưởng thuật ngữ GOAT có nghĩa là con dê nhưng thực chất đó là từ viết tắt của Greatest of All Time hay còn được hiểu là Người xuất sắc nhất mọi thời đại. Cụm từ được dùng để tôn vinh những cá nhân có thành tích vượt trội hoặc đứng đầu trong một lĩnh vực cụ thể. 

Đây là cách để gọi hay thừa nhận những cống hiến của người được tất cả công nhận là xuất sắc hơn hết trong lĩnh vực của họ. Khái niệm GOAT đã trở thành một phần không thể thiếu trong các cuộc trò chuyện và thảo luận về sự xuất sắc, so sánh và đánh giá ngày nay.

GOAT còn là biểu thị cho sự hoàn hảo, kiệt xuất và khao khát vượt qua mọi giới hạn. 

Các cuộc tranh luận để xem ai mới thực sự là GOAT trong bóng đá thường xuyên xảy ra và phụ thuộc vào tiêu chuẩn và quan điểm cá nhân của mỗi người. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng GOAT là một cách để ghi nhận và vinh danh những người có thành tựu đỉnh cao trong lịch sử. Ngoài ra, thuật ngữ GOAT còn xuất hiện trong nhiều ngữ cảnh khác nhau và trong mỗi lĩnh vực sẽ luôn có những người tiêu biểu nhất. 

Nguồn gốc của thuật ngữ GOAT

Nguồn gốc của thuật ngữ GOAT có từ bao giờ
Nguồn gốc của thuật ngữ GOAT có từ bao giờ

Từ những năm 1920, cụm từ “Greatest Of All Time” đã bắt đầu được các nhà báo thể thao sử dụng để tôn vinh những vận động viên có thành tích và phong độ thi đấu xuất sắc nhất. Thuật ngữ GOAT có nguồn gốc từ một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp Muhammad Ali – huyền thoại gắn liền với danh xưng The Greatest. Vào năm 1992, Lonnie Ali, vợ của võ sĩ quyền anh Muhammad Ali đã thành lập một công ty có tên là “GOAT Inc” để quản lý tất cả tài sản liên quan đến hình ảnh của chồng mình. Đây là một trong những trường hợp đáng chú ý đầu tiên từ GOAT được sử dụng để chỉ “Greatest Of All Time”.

Sau đó, thuật ngữ GOAT trở nên phổ biến rộng rãi vào năm 2000 khi album phòng thu của LL Cool J có tựa đề “GOAT” đạt đĩa bạch kim và đứng vị trí số 1 tại Hoa Kỳ. Việc này một lần nữa củng cố sự phổ biến của thuật ngữ này trong cộng đồng. Từ đó, GOAT đã trở thành một phần không thể thiếu trong các cuộc thảo luận về những cầu thủ xuất sắc trong các bộ môn thể thao chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

GOAT lần đầu tiên xuất hiện trong bóng đá

Ai mới thực sự là GOAT trong thế giới bóng đá
Ai mới thực sự là GOAT trong thế giới bóng đá

Từ GOAT lần đầu tiên trong thế giới bóng đá khi Adidas ra mắt ý tưởng quảng cáo với hình ảnh của Messi với một chú dê. Trong thiết kế này, từ GOAT còn được phân tách bằng dấu chấm (G.O.A.T) nhằm nhấn mạnh rằng nó có nghĩa là “Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Tuy nhiên, chiến dịch quảng cáo này đã gây ra nhiều tranh cãi từ cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Mỗi người đều có quan điểm và lựa chọn riêng về người chơi xuất sắc nhất mọi thời đại.

Câu hỏi “Messi hay Ronaldo xuất sắc hơn” trở nên càng phức tạp hơn khi chiến dịch quảng cáo của Adidas ra đời. Trong một trận đấu với Tây Ban Nha, Ronaldo đã vuốt chòm râu dê của mình, một hành động được coi là một lời ngầm khẳng định rằng anh mới chính là GOAT thực sự, không phải Messi.

Dù vậy, cuộc đua danh hiệu GOAT vẫn tiếp tục căng thẳng. Mặc dù Messi và ĐT Argentina đã lên ngôi vô địch World Cup 2022, nhưng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ronaldo vẫn khiến câu hỏi về ai là GOAT vẫn chưa được giải đáp.

Tiền đạo Ighalo, người từng thi đấu cho Manchester United, đã đánh giá cao Ronaldo hơn Messi vì sự chăm chỉ trong tập luyện. Tuy nhiên, sự phân tích vẫn cho thấy Messi vượt trội hơn vì những thành tích phi thường và sự xuất sắc của anh.

Cựu HLV của Barcelona, Valverde, đã nhấn mạnh rằng “Việc Messi biến những điều phi thường trở thành bình thường đã rất đỗi quen thuộc”. Rõ ràng, cả hai cầu thủ đều xứng đáng được coi là GOAT trong bóng đá và đã tạo nên một thập kỷ tranh đua đầy cảm xúc cho người hâm mộ.

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã phần nào có cái nhìn rõ ràng hơn về khái niệm GOAT trong bóng đá là gì cũng như nguồn gốc của thuật ngữ này. Hy vọng rằng với những thông tin mà cakhia bóng đá đã chia sẻ ở trên, quý bạn đọc đã có cái nhìn rõ ràng hơn về ai là G.O.A.T trong bóng đá và có thêm kiến thức để tự tin để thảo luận và chia sẻ ý kiến với người khác.

Tải PDF GOAT trong bóng đá là gì? Ai mới xứng tầm là GOAT trong thế giới bóng đá

Tải sách GOAT trong bóng đá là gì? Ai mới xứng tầm là GOAT trong thế giới bóng đá

Tải ebook GOAT trong bóng đá là gì? Ai mới xứng tầm là GOAT trong thế giới bóng đá

Sách hay cho bạn