Top 5 Cuốn Sách Dạy Chơi Cờ Vua Bổ Ích Nhất Hiện Nay

Cờ vua là bộ môn giải trí kết hợp giữa trí tuệ và nghệ thuật với lịch sử lâu đời. Sách dạy chơi cờ vua sẽ hướng dẫn những quy tắc cơ bản, giải thích những kỹ thuật, chiến thuật giúp người chơi có được chiến thắng. Dưới đây Cwin sẽ giới thiệu những cuốn sách hay bổ ích mà các bạn nên tham khảo để có thể chơi cờ vua trực tuyến một cách hiệu quả nhất.

Đôi nét về trò chơi cờ vua

Cờ vua có nguồn gốc từ triều đại Gupta ở Ấn Độ rồi du nhập vào đế chế Sassanid sau đó là Trung Đông. Tuy nhiên trò chơi này thật sự phổ biến tại châu Âu và Nga. Theo tiếng Anh, cờ vua dịch ra có nghĩa là chess có sự tham gia của hai người. Vua được cho là quân có vị trí quan trọng nhất trên bàn cờ, khi đánh bị đối phương ăn thì ván đó bạn sẽ bị thua.

Đây là trò chơi được đánh giá cao với sự phổ biến nổi tiếng trên thế giới. Cờ vua mang tính giải trí lớn đồng thời thể hiện cả về trí tuệ. Hiện nay có rất nhiều câu lạc bộ, giải đấu được tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo đối tượng tham gia. Do nhu cầu ngày càng tăng cho nên xuất hiện nhiều cuốn sách dạy chơi cờ vua hay và bổ ích.

Cờ vua có nguồn gốc từ triều đại Gupta ở Ấn Độ
Cờ vua có nguồn gốc từ triều đại Gupta ở Ấn Độ

Top 5 sách dạy chơi cờ vua bổ ích nhất hiện nay

Sách dạy chơi cờ vua giúp bạn nắm vững kỹ năng, rèn luyện thủ thuật và hạ đối thủ dễ dàng. Nội dung sau đây, trang chủ Cwin sẽ tổng hợp top tuyển tập 5 cuốn sách hay mang đến sự sáng tạo, giúp kỳ thủ đạt thắng lợi trong tầm tay. Cụ thể như sau:

Cờ vua – Chinh phục chiến thắng

Cờ vua – Chinh phục chiến thắng là sách hay rèn luyện tư duy sáng tạo cho người chơi. Sách cập nhật nguồn kiến thức hữu ích, có nhiều chiến thuật mới để bạn tỏa sáng trong trận đấu. Đọc sách, học tập và luyện kỹ năng, kỳ thủ chắc chắn sẽ thành công, chơi cờ vua trực tuyến Cwin hiệu quả.

Từng bước chinh phục thế giới cờ vua – Sách hay cho bạn

Từng bước chinh phục thế giới cờ vua là cuốn sách không thể thiếu đối với người chơi mới nhập môn. Cờ vua – Môn thể thao trí tuệ có nhiều chiến thuật đa dạng và bạn cần vận dụng trình độ cầm quân của mình để đánh bại đối thủ. Khi theo dõi sách này, người đọc sẽ tha hồ khám phá sự sáng tạo trong trò chơi, linh hoạt tìm ra thế cờ hiệu quả cho mình.

Cờ vua là môn giải trí đổi mới có tính sáng tạo và sức hút lớn. Môn thể thao này đòi hỏi người tham gia cần có tư duy lôgic, quan sát kỹ càng và đưa ra những quyết định thế cờ phù hợp.

Người chơi cần áp dụng nhiều chiến thuật linh hoạt như: Tấn công, phòng thủ và bao vây đối phương. Mỗi nước đi, mỗi giai đoạn bày binh bố trận hiệu quả sẽ tạo chiến thắng vang dội. Để đáp ứng được nhu cầu, cuốn sách dạy chơi cờ vua này đã thiết kế và chia sẻ nhiều bí quyết hay giúp bạn cầm quân chuẩn nhất.

Từng bước chinh phục thế giới cờ vua là sách hay cho bạn
Từng bước chinh phục thế giới cờ vua là sách hay cho bạn

Cờ vua – Chiến thuật khai cuộc

Bộ sách Cờ vua – Chiến thuật khai cuộc sẽ cung cấp cho người chơi mới những kiến thức cơ bản nhất. Nhờ vậy, khi bạn tham gia trận đấu sẽ nắm bắt được nhiều thủ thuật, kỹ năng và bí kíp hiệu quả.

Khi đọc sách, kỳ thủ sẽ có khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, dễ dàng bắt bài từng bước đi của đối phương. Cuốn sách mở ra thế cờ khai cuộc, trung cuộc và cách chốt hạ quân giúp bạn dễ dàng thắng lợi. Bên cạnh đó, khi theo dõi người đọc dễ dàng tiếp thu nhiều kỹ năng, chiến thuật đúng đắn khi hạ cờ.

Chiến thuật khai cuộc
Chiến thuật khai cuộc

Thực chiến cờ vua – Sách dạy chơi cờ vua hiệu quả

Việc học chơi cờ vua không quá khó khăn, nếu bạn có niềm hứng thú đam mê sẽ thành công. Quyển sách này được giới kỳ thủ đánh giá tích cực bởi nội dung cập nhật rõ ràng, đầy đủ. Người chơi mới có thể tiếp cận nhanh chóng, tiến hành hạ cờ khai cuộc, dẫn quân, bày binh bố trận… chuẩn xác.

Sách hay còn tạo nền tảng vững vàng để bạn tiếp tục nghiên cứu nâng cao, tìm ra nhiều chiến thuật bổ ích. Đây cũng là một kho báu bí kíp hay giúp cờ thủ tự tin nhập cuộc, tìm ra nước đi chính xác.

Thực chiến cờ vua mang đến những chiến thuật bất bại
Thực chiến cờ vua mang đến những chiến thuật bất bại

Sổ tay cờ vua

Nếu bạn chưa biết chọn sách dạy chơi cờ vua hiệu quả có thể tham khảo cuốn Sổ tay cờ vua. Sách được phát triển và nghiên cứu với 300 chiến thuật, trở thành tài liệu quý giá để kỳ thủ mới nghiên cứu. Tuyển tập còn cập nhật thông tin các ván cờ lừng danh trên thế giới, có minh chứng rõ ràng để bạn học hỏi, tiếp thu thêm những chiến thuật tinh diệu cho mình.

Lợi ích khi tìm hiểu sách dạy chơi cờ vua

Việc tìm hiểu sách dạy chơi cờ vua hay mang đến những lợi ích tuyệt vời. Cụ thể như sau:

  • Giúp bạn phát triển khả năng tư duy, trí thông minh và tìm ra những hướng đánh hiệu quả nhất.
  • Các tuyển tập dạy đánh cờ sẽ giúp người chơi phát triển khả năng suy luận toàn diện, hình thành tính cách tốt.
  • Kích thích não bộ, rèn luyện khả năng tập trung trí tuệ cho kỳ thủ và nâng cao cơ hội thắng lợi.

Kết luận

Bài viết đã tổng hợp sách dạy chơi cờ vua thú vị để bạn tìm hiểu và rèn luyện kỹ năng. Những tuyển tập này giúp người đọc trau dồi mưu lược hay, rèn luyện sự tập trung cao độ, trí tuệ và hình thành nhiều tính cách tốt. Chúc bạn sẽ nhập cuộc cờ vua hiệu quả, thắng lợi tại trang chủ Cwin. 

Tải PDF Top 5 Cuốn Sách Dạy Chơi Cờ Vua Bổ Ích Nhất Hiện Nay

Tải sách Top 5 Cuốn Sách Dạy Chơi Cờ Vua Bổ Ích Nhất Hiện Nay

Tải ebook Top 5 Cuốn Sách Dạy Chơi Cờ Vua Bổ Ích Nhất Hiện Nay

Sách hay cho bạn