Có gì hấp dẫn ở sách tự truyện Luka Modric?

Luka Modric được biết đến là cầu thủ bóng đá người Croatia xuất sắc nhất mọi thời đại. Cuộc đời và sự nghiệp của anh là một chuyến hành trình đầy thú vị và được diễn giải đầy đủ trong cuốn tự truyện do chính anh chắp bút.

Những nội dung chính của tự truyện Luka Modric

“Luka Modric: My Autobiography” được xuất bản vào ngày 21/08/2020 là câu chuyện mô tả chi tiết cuộc đời của cậu bé sinh ra tại Croatia cho đến khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của làng bóng đá thế giới. Trên bảng loạt kèo cược tỷ lệ bóng đá Ngoại hạng Anh hay các giải đấu tầm cỡ thế giới khác cũng thường xuyên xuất hiện tên tuổi của anh cho các danh hiệu cá nhân và tập thể.

Tuổi thơ của Modric vốn dĩ không êm đềm khi cả vùng quê liên tiếp hứng chịu những cuộc chiến tranh nội bộ và ước mơ đơn giản nhất của người dân nơi đây chỉ đơn giản là sống trong hoà bình, đủ cơm ăn áo mặc. 

Xuyên suốt mạch của cuốn truyện đều cho thấy rõ tình yêu sâu đậm của Modric đối với gia đình, người thân bất chấp khó khăn bủa vây trong cuộc sống. Rõ ràng khi được sinh ra trong hoàn cảnh như cầu thủ này, nhiều người sẽ lựa chọn chấp nhận thay vì bứt phá để làm được điều kỳ diệu cho chính cuộc đời của mình.

Dù phải chịu đựng những hệ luỵ do chiến tranh mang lại, Modric vẫn cho thấy niềm yêu thích mãnh liệt đối với bóng đá và đưa người hâm mộ trở lại quá khứ thông qua những bước đi vô cùng gian nan trên chặng đường trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Độc giả sẽ được trở về hàng loạt thời khắc quan trọng với nhiều bước ngoặt thời điểm anh bắt đầu ở CLB Dinamo Zagreb, Tottenham Hotspur cho đến Real Madrid. Đồng thời với đó chính là những giây phút hoài niệm đáng nhớ của ngôi sao này trong màu áo đội tuyển quốc gia Croatia mà điểm nhấn nằm ở ngôi vị Á quân thuộc giải vô địch bóng đá thế giới – World Cup 2018.

Ở thời điểm mới bắt đầu, ngôi sao 38 tuổi không được đánh giá cao và phải chật vật để chứng minh tài năng của mình. Ông trời đã không phụ lòng người khi nhờ sự quyết tâm kiên trì không ngại khó, anh đã vượt qua được giới hạn bản thân và thăng hoa trong sự nghiệp của mình.

Không chỉ đơn thuần là những cú sút bóng trên sân cỏ, cuốn tự truyện đã làm đúng ý nghĩa của nó khi mô tả chính xác suy nghĩ của Modric trước mỗi trận đấu quan trọng. Sự hồi hộp, lo lắng cùng với bản năng muốn chinh phục thành công sẽ cho chúng ta cái nhìn gần gũi hơn về cái nhìn của một ngôi sao bóng đá xuất sắc. Rõ ràng anh không chỉ cố gắng để được đá bóng mà còn nỗ lực không ngừng nghỉ để có được vị thế nhất định, thông qua đó cho bạn bè quốc tế biết được Croatia cũng là nơi sinh ra những nhân tài xuất chúng giỏi giang như thế nào.

Vì sao cuốn tự truyện lại gây sốt?

Đây không phải là một cuốn sách màu mè với những nội dung gây kịch tính, “Luka Modric: My Autobiography” chỉ đơn thuần là những lời tâm sự chân thật của một ngôi sao bóng đá gửi gắm đến các fan hâm mộ của mình. Vậy nên khi đọc, bạn sẽ cảm thấy rất thú vị như đang được trò chuyện trực tiếp với cầu thủ Croatia.

Câu chuyện cũng cho thấy ở một khía cạnh nào đó niềm tự hào dân tộc và lồng ghép vào bóng đá là truyền tải lịch sử đầy hào hùng của một quốc gia đã trải qua hơn 14 thế kỷ với nhiều biến cố quan trọng.

Nếu bạn yêu bóng đá nói chung và giành sự quan tâm nhất định đối với Luka Modric thì đây chắc chắn là quyển sách nên đọc ít nhất một lần trong đời. Hãy nhìn môn thể thao Vua theo một con mắt khác và dưới giọng văn đầy cảm xúc của huyền thoại bóng đá Croatia này nhé!

Tải PDF Có gì hấp dẫn ở sách tự truyện Luka Modric?

Tải sách Có gì hấp dẫn ở sách tự truyện Luka Modric?

Tải ebook Có gì hấp dẫn ở sách tự truyện Luka Modric?

Sách hay cho bạn